Sunday, July 12, 2009

Essence of being a woman





Most women dream of being a mother especially the married ones.Pero pano nga ba magbuntis. Huh! what a silly question. MAHIRAP BA YUN? Ang di ko maintindihan kung bakit may ibang babae or let say karamihan ng babae ay parang gumagawa lang ng coffee kung magbuntis ang dali lang diba? Pero bakit my ibang babae na ay parang nag ko-cross stitch kung magbuntis sa laki ng ginagawang pattern di mabuo buo.haaayyy.... Nakakalungkot pero totoo. Actually bihira naman yung ganung babae malas lang pag napabilang ka sa bihira na yun. Hay naku ang laking problema. Ang nakakairita pa yung mga taong di mo maintindihan kung gustong tumulong or sadyang nangaasar lang. Kay gagaling kung magpayo at mang inis. Pano nga bang gagawin mo kung 10 years na kayong mag asawa eh wala pa kayong anak? Pwede bang mag magic? Nagawa nyo ng lahat ng position eh pano kung wala pa rin? Ano ba talagang sagot? Soul searching? Sumayaw sa Obando? Ano ba talaga? ONLY GOD KNOWS! Yun ang totoo sa akin. JUST WAIT? Pero hanggang kelan? Syempre kailangan mo din ipasuri ang sarili kung your capable of giving birth ka ba talaga baka hindi eh mag intay ka nga ng mag intay wala talagang darating. Siguro pag ganon ang nangyari kailangan magpa counselling ka, mahirap kasing tanggapin pag ganun. Pero THINK POSIVE yan ang payo ko ang kataga ko kasi sa buhay KUNG ANO ANG INIISIP MO YUN ANG MANGYAYARI SA BUHAY MO. So be positive in life. And prepare yourself sa mga pwedeng mangyari. That's life! Sabi nga ng friend ko FARE si GOD.Nothing is perfect. But still think POSITIVE

2 comments:

  1. Naka relate kmi ni Nina dyan... mag-4 years na kami sa september pero wala pa din kami baby..hindi pa dumarating sa buhay naming mag asawa si Paul Enzo...pero okay lang di pa cguro time...hirap kasi buhay ngayon baka kawawa lang yung baby namin pag dumating na..wala kami mapakain..hehehe
    Nagawan ko na nga yung future baby ko ng blogsost.."PAUL ENZO" last year pa yata yun!

    ReplyDelete
  2. May mga tao din malapit sa buhay namin, kaibigan, dating kakilala... peers, batrkada, madalas itanong sa amin yan..pang aasar nga ba o ano? masakit pero bahala sila sa buhay nila..may sarili kaming plano at may sarili kaming buhay na dapat naming intindihin... sawa at manhid na kami sa mga kantiawan..darating at darating din yan sa buhay namin..si PAUL ENZO

    ReplyDelete

Guestbook

Together